The Liberty Bridge (Szabadság híd) – สะพานลิเบอร์ตี้

The Liberty Bridge (Szabadság híd) – สะพานลิเบอร์ตี้ หรือสะพานเขียว
👀 แม้ว่าสะพานเสรีภาพเป็นสะพานที่สั้นที่สุดในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ แต่ก็เป็นหนึ่งในสะพานที่สำคัญที่สุดของเมือง เดิมทีนั้น สะพานแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงาน Millennium World Exhibition 

(ขอบคุณข้อมูลจาก http://smetwits.me/budapest-street-map/budapest-top-tourist-attractions-map-02-free-inner-city-main-landmark-historical-sight-great-spot-most-popular-pub-club-high-resolution-on-street/)

👀เมื่อปลายศตวรรษที่ 19 โดยการออกแบบแบบอาร์ตนูโว รูปปั้นเทพปกรณัม และตราประจำชาติที่ประดับประดาด้านข้างของสะพานทำให้ที่แห่งนี้มีความงดงามน่าทึ่งตราบจนถึงทุกวันนี้👇
👀ลองยืนที่กึ่งกลางสะพานเพื่อถ่ายรูปตัวเมืองตลอดแนวแม่น้ำดานูบ จากจุดนี้ คุณจะสามารถมองเห็นภูเขา Gellért Hill ที่มีป้อมปราการและรูปปั้นแห่งเสรีภาพที่ระลึกถึงชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่สองต่อกองทัพแดงของโซเวียต จากนั้น ชื่นชมทิวทัศน์จากอีกด้านหนึ่งด้วยการข้ามสะพานโดยใช้เวลาเพียง 2 นาที
👀 ประวัติของสะพานแห่งนี้ ที่สร้างขึ้นในปี 1894 สะพานเสรีภาพสร้างขึ้นในสไตล์สะพานแขวน ซึ่งเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ฟังเรื่องราวของการสอดหมุดยึดเงินชิ้นสุดท้ายในสะพานเหล็กแห่งนี้โดยจักรพรรดิฟรันซ์ โยเซฟในระหว่างพิธีเปิดสะพาน
👀 สะพานแห่งนี้เป็นสะพานแห่งแรกในบูดาเปสต์ที่ได้รับการสร้างขึ้นใหม่หลังจากได้รับความเสียหายอย่างหนักในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2(ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.expedia.co.th/Liberty-Bridge-Budapest.d6062393.Place-To-Visit)

 👀สะพานเหล็กที่มียอดนกเหยี่ยวอันตระการตา ตรงจุดที่ฝั่งบูดอและฝั่งเปชต์มาบรรจบกันในใจกลางเมืองแห่งนี้ 👇
👀 แหงนมองชมรูปปั้น Turul สัมฤทธิ์ขนาดใหญ่ที่ประดับบนยอดเสา ซึ่งเป็นเหยี่ยวชนิดหนึ่งในตำนานพื้นบ้านของฮังการี 

👀 สะพานมีความยาว 333 เมตร และกว้าง 20 เมตร โดยได้รับการประดับไฟอย่างงดงามท่ามกลางท้องฟ้าอันเจิดจรัสในยามค่ำคืนของบูดาเปสต์ 👇











👀 มองจากด้านบน ป้อมปราการซิต้าเดล

👀 (Budapest,Hungary)
👀 (บูดาเปสต์, ฮังการี่)
*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:。✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น