Stephen's Basilica (Szent Istvan Bazilika) - มหาวิหาร เซนต์สตีเฟ่น

Stephen's Basilica (Szent Istvan Bazilika)มหาวิหาร เซนต์สตีเฟ่น
วิหารเซนต์สตีเฟ่นได้ชื่อว่าเป็นวิหารที่ ใหญ่ที่สุดและสูงที่สุดในเมืองบูดาเปสต์ ด้วยความสูงถึง 96 เมตร (เท่ากับอาคารรัฐสภาฮังการี ซึ่งทั้งสองต่างเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดอันดับหนึ่ง) และยังมีขนาดใหญ่ สามารถบรรจุคนได้มากกว่า 8,500 คน และตัวมหาวิหารก็มีความงดงามอย่างมากตามแบบของศิลปะที่ผสมผสานกันระหว่างนีโอคลาสสิก และนีโอเรอเนซองก์ ซึ่งเป็นศิลปะที่มีความสวยงามตระการตาทั้งคู่
           นอกจากตัวอาคาร ภายในวิหารเซนต์สตีเฟ่นยังมีอีกหลายสิ่งให้ชื่นชม โดยเฉพาะแท่นพิธีหลักซึ่งเป็นที่ตั้งของประติมากรรมของนักบุญสตีเฟ่น และด้านบนมีอัครเทวดากาเบรียลถือมงกุฎ ประดิษฐานอยู่ใจกลางของวิหาร รายล้อมด้วยภาพแกะสลักอันอ่อนช้อยสวยงาม และยังมีรูปประติมากรรมกับภาพวาดของนักบุญสตีเฟ่นที่อยู่ใกล้กับหน้าต่างกระจกสีของโบสถ์ที่ถือเป็นหนึ่งในความงามที่คู่ควรแก่การมาเยี่ยมชมอย่างยิ่ง
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=249)
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://smetwits.me/budapest-street-map/budapest-top-tourist-attractions-map-02-free-inner-city-main-landmark-historical-sight-great-spot-most-popular-pub-club-high-resolution-on-street/)
👀 มองเห็นดูสูงเด่นมาแต่ไกล ไม่มีหลง เข้าซอยนี้ไปเลย💃💃
 
 

  

👀 เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่งของโบสถ์ที่สร้างแล้วเสร็จในปี 1905 นี้ ซึ่งมีชื่อตามพระเจ้าสตีเฟ่นที่ แห่งฮังการี สำรวจดูคลังเก็บวัตถุทางศาสนาของโบสถ์คริสเตียน รวมทั้งสิ่งที่เชื่อว่าเป็นพระหัตถ์ขวาของพระเจ้าสตีเฟ่นที่ว่ากันว่า "ไม่เน่าเปื่อย"(ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.expedia.co.th/St-Stephens-Basilica-Budapest.d6062401.Place-To-Visit)
  


👀 จากด้านนอกโบสถ์แห่งนี้มีลักษณะเป็นอนุสาวรีย์มีโดมกลางสูง 96 เมตรสูงกว่าหอคอยโบสถ์ใด ๆ ในเมืองและสองหอคอยสูง 80 เมตรหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ทั้งสองด้านของพอร์ทัลสูงซึ่งมีรูปแบบของซุ้มประตูชัยชนะมีตัวเลขของบรรพบุรุษของโบสถ์ในซอก การตกแต่งภายในไม่ต่างจากภายนอก จิตรกรและประติมากรชาวฮังการีผู้เลื่องลือจากรอบศตวรรษที่ผ่านมามีส่วนช่วยในการผลิตของพวกเขา โดมแสดงเพดานที่สวยงามด้วยกระเบื้องโมเสค(ขอบคุณข้อมูลจาก https://nl.wikipedia.org/wiki/Sint-Stefanusbasiliek)

👀 โบสถ์แห่งนี้สามารถรองรับผู้คนได้ 8,500 คน นั่งลิฟต์หรือขึ้นบันไดเวียน 364 ขั้น เพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวแบบ 360 องศาที่บนโดม เก็บภาพปราสาทบูดา เนินเขา Gellért และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ของบูดาเปสต์👇



  







👀 การตกแต่งภายในไม่ต่างจากภายนอก จิตรกรและประติมากรชาวฮังการีผู้เลื่องลือจากรอบศตวรรษที่ผ่านมามีส่วนช่วยในการผลิตของพวกเขา โดมแสดงเพดานที่สวยงามด้วยกระเบื้องโมเสค👇👆






















👀 รูปประติมากรรมกับภาพวาดของนักบุญสตีเฟ่นที่อยู่ใกล้กับหน้าต่างกระจกสีของโบสถ์ที่ถือเป็นหนึ่งในความงามที่คู่ควรแก่การมาเยี่ยมชมอย่างยิ่ง👇👆






 👀 อิ่มเอม เดินออกมาสูบบรรยากาศด้านนอก 💃💃


 👀 มองซ้ายมองขวา ไปต่อที่ไหนดี 💃💃
 👀 เดินออกมาสูบบรรยากาศด้านนอก ข้างหลังโบสถ์💃💃👇

 👀 เดินกลับทางเก่า สองข้างทาง มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกด้วย 💃💃




👀 บรรยากาศยามค่ำคืนก็ยังมีนักท่องที่ยว 💃💃


👀 (Budapest,Hungary)

👀 (บูดาเปสต์, ฮังการี่)
*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:。✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น