Heroes' Square (Hősök tere) – จัตุรัสวีรชน

Heroes' Square (Hősök tere) – จัตุรัสวีรชน
👀 โดยจัตุรัสวีรบุรุษถือเป็น จัตุรัสที่ใหญ่ที่สุด ของเมืองบูดาเปสต์ ใจกลางของจัตุรัสมี อนุสรณ์สถานพันปี หรือ Millennium Memorial ซึ่งมีความสูงถึง 36 เมตร และถูกขนาบด้วยรูปปั้นของอดีตกษัตริย์และบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของฮังการี 14 คน ทำให้นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนแล้ว จัตุรัสวีรบุรุษยังมีคุณค่าสำคัญในฐานะชิ้นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจของประเทศฮังการี 💂💂💂

(ขอบคุณข้อมูลจาก http://smetwits.me/budapest-street-map)
👀 ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการเข้าชมจัตุรัสวีรชน หรือสวนประจำเมือง จัตุรัสวีรชน อยู่ในฝั่งเปสต์ของบูดาเปสต์ โดยอยู่สุดทางเดินของถนน Andrássy Avenue จากแม่น้ำดานูบ มีระบบรถไฟใต้ดินเก่าแก่ที่ยังเปิดให้บริการโดยวิ่งขนานกับรถไฟใต้ดินของถนน นอกจากนี้ยังมีรถโดยสารและรถรางที่จอดบริเวณจัตุรัสอีกด้วย
(ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.expedia.co.th/Heroes-Square-Terezvaros.d508269.Place-To-Visit)

👀 ศึกษาข้อมูลพร้อมก็เริ่มเดินลัดเลาะกันไปเลย 👫   

👀 ระหว่างเส้นทางนี้มองไปอีกฝั่งถนน มันคือโอเปร่าเฮ้าส์ นั่นเอง 👫  

  👀 ไปต่อ 👫
 👀 ถึงแล้ว ลานกว้างๆ  Heroes' Square (Hősök tere) – จัตุรัสวีรชน👫  
👀 จัตุรัสวีรชน (Hősök Tere) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในบูดาเปสต์ และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางกิจกรรมในการเฉลิมฉลองครบรอบพันปีของฮังการี ในปี 1896
 👀 ในช่วงที่โซเวียตยึดครองบูดาเปสต์นั้น จัตุรัสแห่งนี้ถูกใช้สำหรับการเฉลิมฉลองทางการทหารและโอกาสพิเศษของคอมมิวนิสต์อยู่บ่อยๆ ในขณะที่ศพของ Imre Nagy ซึ่งเป็นผู้นำชาวฮังการีในการลุกฮือต่อต้านโซเวียตในปี 1956 ได้รับการนำมาฝังใหม่ที่จัตุรัสนี้ในปี 1989 
👀 นอกจากนี้ยังมีหลุมศพของทหารนิรนามอีกด้วย
👀 ทางด้านหนึ่งของจัตุรัสเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ (Szépművészeti Múzeum) 👇 และ 



👀 อีกด้านเป็นที่ตั้งของ Hall of Art จัตุรัสนี้เป็นทางเข้าหลักของสวนประจำเมือง (Varosliget) 👇


👀 ที่นี่เป็นที่ตั้งของ Millennium Monument ซึ่งสูงตระหง่านเป็นจุดเด่นของจัตุรัส 

👀 อนุสาวรีย์นี้ได้รับการออกแบบโดย Albert Schickedanz 

 👀 ในปี 1894 ่สำหรับการเฉลิมฉลอง แต่สร้างแล้วเสร็จในปี 1929 สามปีหลังจากนั้นบริเวณนี้จึงได้รับการตั้งชื่อว่า จัตุรัสวีรชน
Millennium Monument 
👀 บนแนวเสาด้านล่างเป็นที่ตั้งของรูปปั้นที่เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงสงครามและความสงบ งานและสวัสดิภาพ รวมถึงความรู้และความรุ่งเรือง 
 👀 เป็นเสาสีขาวซึ่งมีความสูง 36 เมตร ที่ยอดเสามีรูปปั้น Gabriel หัวหน้าทูตสวรรค์ยืนอยู่


👀 รูปปั้นที่ระลึกถึง Árpád ซึ่งเป็นผู้นำชาวฮังการีในการชาวพิชิตคาร์ปาเชียนในปี 895 และหัวหน้าเผ่าฮังการีเจ็ดท่านบนหลังม้าวางอยู่รอบฐาน



  






  
👀 จากนั้นก็เดินต่อ ข้ามสะพานไปด้านหลัง 👫   
 👀 ก่อนถึง ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด ก็มีร้านอาหาร สวนสาธาณะ เรือถีบให้บริการอยู่ไม่ไกล ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด👫



  👀 ถึงแล้ว เข้าไปด้านกัน 👫
👀 ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด (Vajdahunyad vára / Vajdahunyad Castle) เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่พลาดไม่ได้


👀 ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด ถือเป็นปราสาทอันสวยงามและน่าเกรงขามแห่งหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากตัวปราสาทเต็มไปด้วยรูปแบบของศิลปะที่สวยงามหลากหลายแบบผสมกัน ไม่ว่าจะเป็นศิลปะโรมาเนสก์, โกธิค, เรอเนซอส หรือบาโรค ซึ่งต่างเป็นรูปแบบที่ทั้งโดดเด่นและสวยงาม
👀 รูปแบบการก่อสร้างที่ถ่ายทอดมาจาก Hunedoara (Vajdahunyad) Castle หรือปราสาทท่านเคาท์แดรกคูล่าอันโด่งดังแห่งโรมาเนีย
👀 ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 1,000 ปีของฮังการี โดยเริ่มก่อสร้างในปี 1896 เช่นเดียวกับจัตุรัสวีรบุรุษ ซึ่งรูปแบบสถาปัตยกรรมของปราสาทแห่งนี้ ได้ถูกรวบรวมมาจากลักษณะเด่นของปราสาทโบราณหลายแห่งที่ของประเทศฮังการี จนทำให้ถือได้ว่าปราสาทแห่งนี้เป็น ตัวแทนแห่งประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมแห่งฮังการีและยุโรป 


👀 เดินชมสวนเล็กน้อย แล้วก็ไปต่อสถานีต่อไป 👫
 👀 เดินเลาะสวนสาธาณะมาไม่ห่างจาก ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด ก็จะเจอกับ สระอาบน้ำน้ำเซเยนซี (Szechenyi Thermal Bath) 👫

 👀 สระอาบน้ำน้ำเซเยนซี (Szechenyi Thermal Bath) เป็นหนึ่งในสระอาบน้ำและบริการสปาเพื่อสุขภาพที่มีชื่อเสียง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาด หากมาเยือนเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี
👀 สระอาบน้ำเซเยนซีถือเป็นหนึ่งใน สระอาบน้ำและสปาเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ปิดให้บริการสระปรับอุณหภูมิขนาดใหญ่กลางแจ้ง 3 สระ, สระในร่ม 15 สระ และยังมีทั้งบ่อน้ำร้อน, ซาวน่า, บ่ออาบน้ำเพื่อสุขภาพ รวมถึงสปาและบริการนวดอีกหลากหลายแบบเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้มาใช้บริการ
 👀 และนอกจากความรื่นรมย์ในการใช้บริการสระอาบน้ำแล้ว สระอาบน้ำเซเยนซียังขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบนีโอ-บาโรก อันสวยงามตื่นตาตื่นใจจนชวนให้ไปเก็บภาพความสวยงามและบรรยากาศสักครั้งอีกด้วย

 👀 ตะวันเริ่มคล้อยลง ได้เวลาเดินทางกลับ👫




👀 เก็บภาพอีกเล็กน้อยก่อนกลับ 👫

 👀 ระหว่างเดินกลับ เก็บบรรยากาศอาคารสถาปัตยกรรม ของเมืองบูดาเปสต์ ตลอดเส้นทาง 👫
 👀 ไม่ห่างกันก็เจอTerror Háza Múzeum  : พิพิธภัณฑ์ House of Terror เป็นพิพิธภัณฑ์ในบูดาเปสต์ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2002 พิพิธภัณฑ์แสดงให้เห็นถึงการกระทำที่ผิด ๆ จากยุคฟาสซิสต์และคอมมิวนิสต์ที่เกิดขึ้นในฮังการี 👫
👀 มีร้านอาหารไทยเปิดบริการบริเวณนี้ ร้านค่อนข้างใหญ่ทีเดียว 👫
👀 แนะนำให้คุณมาเยี่ยมชมที่นี่ในตอนเช้าก่อนที่จัตุรัสและสวนจะเนืองแน่นไปด้วยผู้คน การเดินชมจัตุรัสใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่อย่าลืมเผื่อเวลาในการชมสวน แกลเลอรี่ และพิพิธภัณฑ์ด้วย 
👀 (Budapest,Hungary)
👀 (บูดาเปสต์, ฮังการี่)
*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น