Citadella (Citadel) – ป้อมปราการซิต้าเดล

Citadella (Citadel) – ป้อมปราการซิต้าเดล
👀 ป้อมปราการซีตาเดลล่า ตั้งอยู่บน Gellert Hill ซึ่งภูเขาเเห่งนี้ตั้งชื่อบาทหลวงที่ได้นำศาสนาคริตส์เข้ามาสู่ดินเเดนฮังการี โดยภูเขาเเห่งนี้มีความสูงกว่า 235 เมตร จึงทำให้ป้อมปราการเเห่งนี้มีความสูงอย่างมาก เเละมันถูกสร้างขึ้นมาในช่วงการปกครองของราชวงศ์ฮับส์บูร์ก ในปี ค.ศ.1854 ก่อนจะถูกเปลี่ยนมือยึดครองโดยทั้งนาซี เเละโซเวียต ซึ่งโซเวียตนั้นใช้ป้อมเเห่งนี้ในการยิงปืนสังหารประชาชนชาวฮังการีกว่าสองหมื่นคนที่เรียกร้องเอกราชหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองจบลง ตัวป้อมนั้นยังคงความสวยงามเพราะได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่เเละมีการเปลี่ยนเเเปลงเป็นร้านค้า ร้านอาหาร เเละโรงเเรมอีกด้วย โดยคุณสามารถเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ Citadella ที่จัดเเสดงเรื่องราวของป้อมเเห่งนี้ นวมทั้งลงไปดูหลุมหลบภัยของทหารโซเวียตเเละคุกสำหรับขังนักโทษอีกด้วย โดยตลอดสองข้างทางที่ขึ้นมายังป้อมเเห่งนี้นั้นจะมีร้านค้ามากมายจำหน่ายสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับป้อมเเห่งนี้ ซึ่งก็สามารถเลือกซื้อหาของที่ระลึกได้
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://smetwits.me/budapest-street-map/budapest-top-tourist-attractions-map-02-free-inner-city-main-landmark-historical-sight-great-spot-most-popular-pub-club-high-resolution-on-street/)
👀 มองตรงไปบนยอดเนินสูงของป่าทึบด้านหน้า นั่นคืจุดหมายที่จะมุ่งไป💃💃💃
👀 เดินต่อจากSaint Gellert 💃💃

👀 ถึงแล้ว Liberty Statue (Budapest)
👀 รูปปั้นซึ่งงดงามเป็นพิเศษในยามค่ำคืนนี้เป็นอนุสาวรีย์ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้ที่สละชีพเพื่ออิสรภาพและเสรีภาพของฮังการี
👀 อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ (Szabadság-szobor) หรืออนุสรณ์แห่งอิสรภาพ ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นเห็นได้ชัดบน Gellért Hill ใจกลางกรุงบูดาเปสต์ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำดานูบ👸👸









👀 ด้านบนของ Citadella นั้นจะเป็นจุดชมวิวที่เรียกว่าสวยงามมากที่สุดอีกเเห่งของบูดาเปสต์ เเละในช่วงวันหยุดนั้นจะเห็นครอบครอบชาวฮังการีมาปิกนิกกันบริเวณเเห่งนี้กันอย่างมากเลยทีเดียว เเต่สำหรับนักท่องเที่ยวเเล้วสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้น่าจะเหมาะกับการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อปิดทริปในการเที่ยวบูดาเปสต์มากที่สุด เพราะคุณสามารถมาชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ เเละมองหาสะพานข้ามเเม่น้ำดานูบทั้ง เเห่ง เเละสีเเสงสันยามค่ำคืนที่เเสนจะสวยงามของบูดาเปสต์อีกด้วย
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.worldtraveltrips.com/europe/hungary/citadella/)






👀 จุดชมวิว มีเป็นระยะๆ ตลอดเส้นทาง 👆👇


👀 จุดชมวิว ด้านบนมองเห็นสะพาน Liberty Bridge - (สะพานลิเบอร์ตี้)👆👇




👀 มองเห็นแสงไฟสาดส่อง อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ (Szabadság-szobor)จากสะพานเชน 💃💃

*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:。✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น