Saint Gellert-Budapest

Saint Gellert-Budapest
อนุสาวรีย์Gellért ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1904 บนGELLÉRT HILL และสามารถมองเห็นได้จากทั่วทั้งบูดาเปสต์ รูปปั้นสูง 6.76 เมตรของGellért ถือครอตรึงกางเขนล้อมรอบด้วยแนวกึ่งวงกลมและมีน้ำตกที่มนุษย์สร้างขึ้นด้านล่าง
👀รูปปั้นของคริสเตียนที่เสียชีวิตในเซนต์ Gellert บน Gellert Hegy ด้านบูดาเปสต์ของแม่น้ำดานูบ👆
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://smetwits.me/budapest-street-map/budapest-top-tourist-attractions-map-02-free-inner-city-main-landmark-historical-sight-great-spot-most-popular-pub-club-high-resolution-on-street/)

👀ในปี 1904 อนุสาวรีย์ถูกสร้างขึ้นที่ไซต์ที่Gellértได้พบกับความตายของเขา รูปปั้นของท่านบิช็อปซึ่งได้รับการออกแบบโดยประติมากร Gyula Jankovits ถูกล้อมรอบด้วยแนวเสาวงกลมกึ่งวงกลมนีโอคลาสสิก รูปปั้นสูงสิบสองเมตร (39 ฟุต) แสดงให้เห็นว่าGellértได้รับชัยชนะเหนือตรึงไม้กางเขน ที่เท้าของเขา Magyar ดูป่ามองขึ้นไปที่บิชอปราวกับยืนอยู่ในความหวาดกลัว ด้านล่างประติมากรรมนั่งน้ำตกที่มนุษย์สร้างขึ้นสวย
👀 เรามุ่งหน้าเดินทางจากฝั่งแม่น้ำดานูป มองเห็นไกลๆบนเนินเขานั่นเอง  💃💃
👀 เรามุ่งหน้าเดินทางข้ามแม่น้ำดานูปจากฝั่ง PEST ไปยัง ฝั่ง BUDA ผ่านสะพานขาว Erzsebet hid 💃💃
 👀 จากสะพาน Elizabeth Bridge ของบูดาเปสต์เป็นบันไดหินที่นำท่านไปสู่อนุสาวรีย์ขนาดใหญ่สำหรับ St. Gellértซึ่งเป็นมิชชันนารีคนแรกของฮังการี
👀 สถานที่ตั้งของรูปปั้นไม่ได้เป็นเพียงภาพที่น่าทึ่งในมุมมองที่น่าตื่นตาตื่นใจเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่Gellértต้องเผชิญกับความตายที่เร้าใจ ตำนานเล่าว่าGellértถูกโยนลงจากเนินเขาหรือตอกเข้าไปในถังและรีดเข้า Danube การตายของเขาคือการก่อการร้ายที่ต้องการกลับไปสู่พระเจ้า

👀 มองจากด้านบนของ Saint Gellert เห็นฝั่ง เปสต์💃


👀 ขึ้นมาถึง Saint Gellert อย่างหืดหอบ💃



👀 ตั้งอยู่ในด้านGellért Hill ซึ่งเป็นจุดสังเกตที่สำคัญของเมืองและได้รับการปกป้องโดยเสาขนาดยืนรูปศักดิ์สิทธิ์ถือครอสในมือขวาของเขาราวกับจะแปลงผู้ที่ไม่เชื่อไปสู่ความเชื่อของคริสเตียน เห็นได้ชัดน้อยกว่าคือรูปที่ปลายรูปปั้นเป็นนักรบที่หยาบกร้านซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสุลต่านหมัดฮินดู😡😡
👀 (Budapest,Hungary)

👀 (บูดาเปสต์, ฮังการี่)
*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:。✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น