The Danube Promenade (Shoes on the Danube)

Shoes on the Danube
👀 อนุสาวรีย์ถูกสร้างขึ้นในความทรงจำของชาวยิวที่ถูกประหารชีวิตตามแนวฝั่งแม่น้ำดานูบระหว่างการสังหารที่ถูกลูกธนูลูกศรทำนาซี ชาวยิวถูกบังคับให้ถอดรองเท้าของพวกเขาออกแล้วลุกขึ้นยืน หลังจากนั้นพวกเขาถูกยิงตายหลังจากที่พวกเขาตกลงไปในแม่น้ำและถูกพรากไปตามกระแส อนุสาวรีย์นี้สร้างขึ้นโดย Can Togay และ Gyula Pauer และได้เปิดตัวในปี 2005

(ขอบคุณข้อมูลจากhttps://nl.wikipedia.org/wiki/Schoenen_op_de_Donaukade)
Shoes on the Danube Bank
องเท้าบนฝั่งแม่น้ำดานูบเป็นที่ระลึกในบูดาเปสต์ฮังการี เกิดจากผู้กำกับภาพยนตร์ Can Togay เขาสร้างมันขึ้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำดานูบโดยมีประติมากร Gyula Pauer เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้คนที่ถูกสังหาร โดยพวกลูกศร Cross militiamen ในบูดาเปสต์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง พวกเขาได้รับคำสั่งให้ถอดรองเท้าและถูกยิงที่ขอบน้ำเพื่อให้ร่างของพวกเขาตกลงไปในแม่น้ำและถูกกวาดไป มันหมายถึงรองเท้าของพวกเขาทิ้งไว้ข้างหลังที่ธนาคาร
(ขอบคุณข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Shoes_on_the_Danube_Bank)
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://smetwits.me/budapest-street-map)
👀  เดินลัดเลาะแม่น้ำดานูบฝั่งเปสต์ ผ่านหน้าธนาคารแห่งนี่  👫  
👀 แม่น้ำดานูบ รองเท้าของพวกเขาทิ้งไว้ข้างหลังที่ธนาคาร  👫  
👀 มองกลับไปอีกฝั่งคือฝั่งบูดา เห็นสะพานเชน และ Buda Castle สวยงาม  👫

👀 เดินตรงไปเรื่องเห็นนักท่องเที่ยวเรียงราย  👫

👀 รองเท้าบน Danube Quay เป็นที่ระลึกในเมืองหลวงของฮังการีในกรุงบูดาเปสต์ อนุสาวรีย์นี้ตั้งอยู่บนเขื่อน Danube และในจุดนี้คุณสามารถหาคู่รองเท้าคู่หกสิบคู่บนขอบท่าเรือได้ยาวกว่า 40 เมตร ประมาณสิบเมตรหลังนี้เป็นธนาคารสูง 70 เซนติเมตร
👀 เหมาะในการเดินเล่นพักผ่อนชมวิว ยามเย็น ดูพระอาทิตย์ตก  👫


👀 ท่าเรือได้ยาวกว่า 40 เมตร ประมาณสิบเมตรหลังนี้เป็นธนาคารสูง 70 เซนติเมตร 👫





👀 เก็บภาพรัวๆ ก่อนตะวันลับขอบฟ้า  👫  


รองเท้าริมตลิ่ง
ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตอนนาซีเยอรมันยึดครองประเทศฮังการี จะไล่ต้อนพวกชาวยิว ในเมืองบูดาเปสต์ (ฮังการี) บังคับให้ไปยืนทึ่ริมตลิ่งแม่น้ำดานูบ พร้อมกับสั่งให้เหยื่อทุกคนถอดรองเท้าออกให้หมดทุกคน หลังจากนั้น นาซีเยอรมันจะยิงเป้าเหยื่อทุกคนทันที เพื่อให้ศพจะได้ร่วงหล่นลงในแม่น้ำดานูบด้านล่าง
ประติมากรรมรองเท้าเหล็กรวม 60 คู่ ตอนนี้จัดแสดงที่ริมตลิ่งแม่น้ำดานูบ เพื่อรำลึกถึงคนตายทุกคน ทึ่เป็นเหยื่ออาชญากรรมนาซีเยอรมัน
รองเทัาบนทางเดินริมตลิ่งแม่น้ำดานูบ เป็นประติมากรรมของ Can Togay กับ Gyula Pauer
หมายเหตุ
นาซีเยอรมันทำเช่นนี้ เพราะไม่ต้องเสียเวลาฝังศพ ส่วนศพจะลอยเน่าเหม็นไปตามแม่น้ำ ใครทนไม่ได้ก็จัดการไปฝังเอง หรือทิ้งไว้จนเน่าเปื่อยย่อยสลายจมลงในแม่น้ำในที่สุด ขณะเดียวกัน การยิงเป้าแบบนี้เป็นการข่มขู่คุกคามชาวบ้านให้หวาดกลัวอำนาจของนาซีเยอรมัน

👀 (บูดาเปสต์, ฮังการี่)
*゚・..:* *.:*゚・·*.:-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น