Elisabeth Bridge (Erzsebet hid)-(Budapest)

Elisabeth Bridge (Erzsebet hid)
👀 เที่ยวชมซากปรักหักพังของโบสถ์ยุคกลางและสวนสวยที่อยู่ติดกับสะพานที่สร้างสรรค์แห่งนี้ นี่คือสะพานที่ประทับไว้ด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของสงครามและการลอบฆ่า
👀 ชมการออกแบบที่ดูหรูและทันสมัยของสะพานเอลิซาเบธที่น่าประทับใจในรูปลักษณ์ที่มีเคเบิลสีขาวและเสา สะพานเอลิซาเบธตั้งชื่อตามพระราชินีและจักพรรดินีผู้เลื่องลือ ตัวสะพานทอดข้ามส่วนที่แคบที่สุดของแม่น้ำดานูบในพื้นที่ของบูดาเปสต์ เก็บภาพสวยๆ ของสะพานในยามเย็นเมื่อระบบดวงไฟเปิดขึ้นและจุดประกายความงามของสะพานที่ทาบทับกับท้องฟ้ายามค่ำคืน
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://smetwits.me/budapest-street-map/budapest-top-tourist-attractions-map-02-free-inner-city-main-landmark-historical-sight-great-spot-most-popular-pub-club-high-resolution-on-street/)

👀 สะพานนี้สร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 หลังจากที่ถูกทำลายในสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงมีการสร้างขึ้นใหม่ให้มีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกันในปี 1964 ไปชมส่วนประกอบของสะพานดั้งเดิมในพิพิธภัณฑ์การขนส่งที่อยู่ติดกับสวนสาธารณะซิตี้พาร์ค
สะพานนี้ยังคงเปิดให้ใช้บริการสำหรับทั้งคนเดินเท้าและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ตลอดเวลา โดยไม่มีการคิดค่าธรรมเนียม
สะพานเอลิซาเบธตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสะพาน Széchenyi Chain ที่อยู่ในใจกลางเมือง นั่งรถโดยสารไปลงที่ป้ายใดป้ายหนึ่งที่มีอยู่หลายป้ายบนฝั่งใดก็ได้ของแม่น้ำดานูบ หรือใช้บริการรถไฟใต้ดินไปลงที่ Ferenciek Tere ทางฝั่งตะวันออกของสะพาน(ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.expedia.co.th/Elisabeth-Bridge-Inner-City-Budapest.d6188420.Place-To-Visit)
👀 ว่าแล้วก็เดินเลาะไปตามเส้นทางรางรถทรัม 💃💃

👀 ระหว่างทางเดินก็เก็บภาพรูปปั้นต่างๆ ตลอดเส้นทางบริเวณนี้💃💃






👀 มองข้ามแม่น้ำดานูปจากฝั่ง PEST ไปยัง ฝั่ง BUDA เห็น BUDA castel ชัดเจน💃💃




👀 เดินมาถึงThe bridge from the Pest side by the March 15 Square ที่ตั้งของจัตุรัส March 15 ซึ่งมีซากปรักหักพังของโบสถ์หินแห่งหนึ่งตั้งอยู่ตรงกลาง👇
👀 ทางด้านฝั่งตะวันตกที่เป็นพื้นที่ของบูดา มีรูปปั้นสำริดขนาดใหญ่ของจักรพรรดินีเอลิซาเบธแห่งบาวาเรีย ผู้ถูกลอบปลงประชนม์ในปี 1898 พักผ่อนหย่อนใจในสวนสวยดั่งต้องมนต์ของจัตุรัส Döbrentei ที่รายรอบรูปปั้นดังกล่าว


👀 เดินเล่นไปตามตรอกเล็กๆ สำหรับคนเดินที่บริเวณสองฝั่งของสะพานที่กว้างขวาง ชมทิวทัศน์ของแม่น้ำและเมืองที่สร้างขึ้นโดยรอบ สะพานนี้มีความยาวถึง 290 เมตร ชมดีไซน์และรูปลักษณ์ที่สง่างามของโครงสร้างสะพานสีขาว


👀 เดินข้ามแม่น้ำดานูปจากฝั่ง PEST ไปยัง ฝั่ง BUDA 💃💃


👀 มองข้ามแม่น้ำดานูปจากฝั่ง PEST ไปยัง ฝั่ง BUDA ปลายทางสะพานElisabeth Bridge มองเห็น ปั้นของคริสเตียนที่เสียชีวิตในเซนต์ Gellert บน Gellert Hegy 💃💃 


👀 เดินมาถึงตอนปลายสะพานเอลิซาเบธ แล้ว 💃💃

👀 สะพานเอลิซาเบธตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสะพาน Széchenyi Chain ที่อยู่ในใจกลางเมือง  นั่นงัยมองเห็นไกลๆ 💃
*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:。✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น