Buda Castle (Budavári Palota) – ปราสาทบูดา

Buda Castle (Budavári Palota) – ปราสาทบูดา
ปราสาท Buda (Budai var) สิ่งก่อสร้างอันหรูหราแห่งนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเส้นขอบฟ้าเมืองบูดาเปสต์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของแกลเลอรี่และพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจต่างๆ อีกด้วย
👀 ปราสาท Buda (Budai var) เป็นส่วนหนึ่งของเขตมรดกโลกที่ได้รับความคุ้มครองในระดับสากลของบูดาเปสต์อันเนื่องมาจากความสำคัญด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ความงามของปราสาทขนาดมโหฬารแห่งนี้ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Chain Bridge และเงาของสิ่งก่อสร้างทั้งสองที่สะท้อนในแม่น้ำดานูบเป็นภาพที่คุณต้องไม่พลาด โดยเฉพาะในยามอาทิตย์อัสดงที่เมืองทั้งเมืองจะส่องประกายระยิบระยับด้วยแสงไฟ คุณสามารถชมวิวอันตระการตานี้ได้จากหลายๆ จุดทางฝั่งเปสต์ของเมืองบูดาเปสต์ โดยเฉพาะจากบริเวณรัฐสภา หรือขณะที่ล่องเรือในแม่น้ำดานูบ
👀 การเดินทางเริ่มจาก Pest ข้ามแม่น้ำดานูปด้วยสะพาน Chain Bridge 💃💃
 👀 ขอแนะนำให้ข้ามจากฝั่งเปสต์มาที่ฝั่งบูดาเพื่อไปยังจัตุรัส Clark Ádám แล้วเดินขึ้นไปที่ตัวปราสาท สามารถเดินข้ามสะพาน Széchenyi Chain Bridge จากจัตุรัส Roosevelt หรือ Széchenyi ในฝั่งเปสต์เพื่อมายังกระเช้าไฟฟ้าคาสเซิลฮิลล์และนั่งขึ้นไปยังจัตุรัส St. George เพื่อเข้าถึงปราสาท หรือจะเดินขึ้นไปเองเพื่อออกกำลังเผาผลาญอาหารฮังการีที่คุณเพิ่งอิ่มอร่อยมาก็ได้
👀 เก็บภาพ Buda Castle ระหว่างเดินข้ามสะพาน Chain Bridge 💃💃 
👀 นั่งงกระเช้าไฟฟ้าคาสเซิลฮิลล์และนั่งขึ้นไปยังจัตุรัส St. George เพื่อเข้าถึงปราสาท 💃💃 
👀 จากนั้นก็เดินลัดเลาะลงบันไดมาเลย💃💃  


 👀 ปราสาทหลังแรกสร้างขึ้นบนเนินเขาในช่วงทศวรรษ 1200 เพื่อป้องกันชาวมองโกลที่เข้ามาบุกรุก ในช่วงหลายร้อยปีหลังจากนั้นได้มีการก่อสร้างปราสาทอื่นๆ อีกหลายแห่ง บ้างใช้เป็นที่พักอาศัย บ้างใช้เป็นป้อมปราการสำหรับชนชั้นปกครอง แต่ปราสาทเหล่านี้ถูกทำลายต่อมาเรื่อยๆ โดยผู้กดขี่ ผู้ที่เข้ามาครอบครอง หรือสงครามโลกครั้งที่สองและการบุกรุกของ Hungarian Rebellion ปราสาทหลังปัจจุบันซึ่งมีความสูง 300 เมตรถูกสร้างขึ้นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 20
บริเวณปีกของปราสาทเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติฮังการีและพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์บูดาเปสต์ (ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.expedia.co.th/Buda-Castle-Budapest.d6062389.Place-To-Visit)



👀 บริเวณนี้สามาถมองข้ามแม่น้ำดานูป ชมฝั่งเปส ได้สวยงามชัดเจนมาก มองเห็น Hungarian Parliament Building(ตึกอาคารรัฐสภา) สวยงามโดดเด่น 💃💃







👀 เมื่อขึ้นไปถึงยอดเนินเขา ให้มองไปรอบๆ เพื่อดื่มด่ำกับทิวทัศน์ เมื่อมองกลับไปคุณจะเห็นฝั่งเปสต์และอาคารรัฐสภา ทางด้านหน้าของบูดาเป็นที่ตั้งของ Matthias Church และ Fisherman’s Bastion
👀 จุดชมวิวมองเห็นสะพาน Chain Bridge 💃💃




 👀 เดินต่อไปอีกมุม 💃💃





👀 จากนั้นก็เดินไปทางด้านหลัง💃💃  
  


👀 มองเห็นความสวยะงามของสวนหย่อมและ รูปปั้นมากมาย 💃💃







👀 ด้านหลังมีประตูทางออกไปยัง  Budapest Castle Hill Funicular (รถรางขึ้นชมปราสาท) 💃💃

👀 ด้านมาดูอีกมุมที่เป็นด้านล่างของ  Buda Castle (Budavári Palota) 💃💃

👀 คาสเซิล การ์เด้น บาซาร์ (Várkert Bazár / Castle Garden Bazaar) เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญห้ามพลาด สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี👇👆
👀 คาสเซิล การ์เด้น บาซาร์ เป็น หนึ่งในสถาปัตยกรรมที่ได้ชื่อว่างดงามที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นของฮังการี โดยตัวสถาปัตยกรรมถือเป็นศิลปะศิลปะนีโอเรอเนซองค์ที่ขึ้นชื่อในด้านของความสวยงามอ่อนช้อย และด้านในของคาสเซิล การ์เด้น บาซาร์เองก็มีการจัดกิจกรรมต่างๆอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะ, การจัดแสดงคอนเสิร์ต หรือกิจกรรมนันทนาการอื่นๆอีกมากมาย👇👆
👀 วัตถุประสงค์แรกในการสร้างคาสเซิล การ์เด้น บาซาร์ นั้นคือการเพิ่มแหล่งช็อปปิ้งและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจในฝั่งเปสต์ หรือย่านเมืองเก่า ก่อนที่จะได้รับการปรับปรุงแผนการก่อสร้างใหม่หลายต่อหลายครั้ง จนได้เริ่มการก่อสร้างในปี 1875 และแล้วเสร็จรวมถึงเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 1883👆👇

👀 ภาพแสงไฟกลางคืนของ Buda Castle กลาซึ่งมองจากฝั่ง Pest 💃💃



👀 (Budapest,Hungary)

👀 (บูดาเปสต์, ฮังการี่)
*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:。✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น