Matthias Church (Mátyás-templom) – โบสถ์มัธธีอัส

Matthias Church (Mátyás-templom) โบสถ์มัธธีอัส
ในอดีต โบสถ์แมทเทียสเคยเป็นสถานที่ประกอบพิธีการที่สำคัญของราชวงศ์ฮังการีอยู่บ่อยครั้ง ขณะที่ในปัจจุบันนอกจากจะเป็นสถานที่เก็บพระศพของอดีตกษัตริย์และราชวงศ์ฮังการีแล้ว โบสถ์แมทเทียสยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสิ่งน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หลังคาสลับสีอันสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ของโบสถ์ ซึ่งมองเห็นได้แต่ไกล หรือสถาปัตยกรรมที่สวยงามของตัวโบสถ์ นอกจากนี้ภายในโบสถ์ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ, สมบัติล้ำค่าจากอดีตของประเทศฮังการี รวมไปถึงการแสดงออร์แกนที่จะเปิดให้เข้าไปฟังได้ในบางช่วงเวลาอีกด้วย(ขอบคุณข้อมูลจาก http://palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=243)
👀 โบสถ์โรมันคาธอลิกหลังปัจจุบันสร้างขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1200 แต่ได้กลายเป็นมัสยิดในทศวรรษ 1500 เมื่อชาวเติร์กเข้ามายึดครองเมืองนี้ 
👀 เยี่ยมชมโบสถ์ Matthias Church (Mátyás-templom) สีสันสดใสแห่งนี้ซึ่งอยู่บนคาสเซิลฮิลล์ในบูดาทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำดานูบ 
👀 มองจากฝั่งสะพานเชน เห็นสีสันสวยงามของหลังคาโบสถ์มัธธีอัส 💃
👀 เดินต่อจาก Budapest Castle Hill Funicular ตรงมาเรื่อยๆ💃

👀 เก็บภาพตลอดเส้นทาง 💃

👀 ตลอดเส้นทางผ่านร้านอาหารเรียงรายก่อนถึง  Matthias Church (Mátyás-templom) – โบสถ์มัธธีอัส💃

👀 ถึงแล้ว 💃



👀 หลังจากเป็นสถานที่ทำพิธีราชาภิเษกสำหรับกษัตริย์ฮังการีมาหลายศตวรรษ ปัจจุบันโบสถ์อันงดงามแห่งนี้ยังคงเป็นภาพลักษณ์อันโดดเด่นสะดุดตาและสถานที่ทำพิธีสำหรับการสวดมนต์ในยุคสมัยใหม่




👀 โบสถ์แมทเทียสได้รับการขนานนามให้เป็น Church of Our Lady หรือที่รู้จักกันในนามของมหาวิหารอันยิ่งใหญ่ที่ทั้งสวยงามและทั้งเป็นแหล่งรวมศรัทธาของผู้คน โดยสถาปัตยกรรมของโบสถ์แมทเทียสนั้น เป็นการผสมผสานกันของทั้งศิลปะโกธิค, นีโอโกธิค, อาร์ตนูโว และไบแซนไทน์ ซึ่งเป็นผลมาจากการผ่านกาลเวลาเวลามาอย่างยาวนานกว่า 700 ปี👇



👀 ในช่วงปลายทศวรรษ 1800 สถาปนิก Frigyes Schulek ได้ฟื้นฟูสไตล์บาร็อกของโบสถ์ เขายังคงเก็บรักษาองค์ประกอบแนวกอธิกไว้บางส่วน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มกระเบื้องหลังคาแวววาวหลากสีและรางน้ำฝนรูปการ์กอยล์ ก่อให้เกิดรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครซึ่งตัดกับเส้นขอบฟ้าของกรุงบูดาเปสต์ 👇






👀 โบสถ์นี้ไม่คิดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ที่เข้าไปร่วมพิธี แต่นักท่องเที่ยวจะต้องซื้อตั๋วเข้าชมและปฏิบัติตามกฎด้วยการประพฤติตัวอย่างสำรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่เข้าไปทุกคนควรสวมเครื่องแต่งกายที่ปกคลุมไหล่ และผู้ชายไม่ควรสวมหมวก ไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสาร อาหาร เครื่องดื่ม และสัตว์เลี้ยงเข้าไป และห้ามสูบบุหรี่ 👌
👀 โดยปกติโบสถ์จะเปิดตลอดทั้งวันในวันธรรมดา เช้าวันเสาร์ และบ่ายวันอาทิตย์ คุณสามารถเช่าเทปเสียงบรรยายภาษาอังกฤษได้ (ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.expedia.co.th/Matthias-Church-Budapest.d6174464.Place-To-Visit)





👀 ภายในของโบสถ์มีฝาผนังหน้าต่างกรุกระจกสี 👇





👀 ภายในโบสถ์ ตั้งใจฟังท่วงทำนองอันน่าประทับใจของออร์แกน เข้าร่วมพิธีฉลองอาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซูแบบละตินในวันอาทิตย์เพื่อฟังนักร้องประสานเสียงผู้มีความสามารถร่วมขับร้องคลอไปกับเสียงออร์แกน นอกจากนี้ยังมีวงออร์เคสตราของโบสถ์จัดการแสดงตลอดทั้งปี




👀 ในโบสถ์เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ Ecclesiastical Art Museum ซึ่งบรรจุงานแกะสลักหินยุคกลาง โบราณวัตถุศักดิ์สิทธิ์ 👌

👀 ภายในของโบสถ์มีภาพวาดฝาผนังเป็นลวดลายใบไม้สีทอง 👇















👀 ภายในของโบสถ์ อัญมณีและรูปจำลองมงกุฏหลวงจากงานราชาภิเษกของฮังการี 👇













👀 ออกมาด้านนอกของโบสถ์ ยังมีนักท่องเที่ยวมากมาย💃





👀 เดินกลับ ด้านซ้ายมีร้านขายของของฝาก ของที่ระลึก💃









👀 เก็บภาพกลางคืนของ Matthias Church (Mátyás-templom) – โบสถ์มัธธีอัส จากฝั่ง PEST💃 



*゚・✿..:* *.:。✿*゚・·*.:。✿✲-·(¯`°.•°•.* * .•°•.°´¯)*¤°• •:.:* *.:。✿*¨゚✎・ ..:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น